Top 3 unit “lý thuyết mạnh” nhưng tính thực chiến khá thấp

0
1035

Ziggs

Một đơn vị pháp sư 1 vàng, khả năng mạnh mẽ, dễ dàng nâng cấp khi có tộc Yordle, và khả năng “hack” cực kỳ lợi hại khi trở thành Recycler là những gì người chơi có thể hình dung khi nhắc đến Ziggs. Trên thực tế, đơn vị này có đầy đủ các yếu tố để trở thành “trùm” đầu game khi có đến 3 hệ phái – hệ thống cực mạnh với khả năng gây sát thương cực lớn. Tuy nhiên, đó chỉ là trên lý thuyết, trên thực tế Ziggs cực kỳ yếu chỉ vì một lý do: tốc độ bay của khả năng quá chậm.

Nếu bạn để ý, nhiều vị tướng hàng đầu ở đầu game là những vị tướng cận chiến và có tốc độ di chuyển hoặc khả năng cơ động tốt. Và khi đối mặt với Ziggs, yếu tố này càng trở nên hữu dụng hơn khi có thể giúp những quân cờ này có thể di chuyển né tránh rất dễ dàng. Người chơi Ziggs hẳn sẽ rất nhiều lần thất vọng khi chứng kiến ​​mảnh ghép này thả một quả bom nhằm vào Katarina, nhưng đơn vị này đã dịch chuyển tức thời và thổi khả năng lên không trung.

Xem thêm: Riot Games hé lộ vị tướng mới LMHT trong mạch truyện thú vị

Illaoi

Về mặt lý thuyết, Illaoi là một mảnh ghép khó đầu game với hệ thống Đấu Sĩ và khả năng hồi phục tốt. Bạn thậm chí có thể chuyển sang đội hình Quân đội nước ngoài với Illaoi trong đội hình của mình nếu bạn thấy mình không thể tìm thấy chuỗi chiến thắng với các đơn vị hiện có. Công thủ toàn diện là vậy nhưng thực tế, Illaoi đang là quân bài tệ nhất trong Chiến Thuật Giao Chiến khi vị trí đường giữa không thể tệ hơn 5.98.

Xem thêm: Faker lên sóng VTV Việt Nam khiến cộng đồng “hào hứng”

Vấn đề lớn nhất của Illaoi là khả năng hồi máu mà đơn vị này sở hữu chỉ tồn tại cho đến khi nó bắn trúng một đơn vị bị dính đòn. Chưa kể, những chiêu thức tung kỹ năng rườm rà của Illaoi cũng khiến đơn vị này nhiều lúc lãng phí khả năng của mình. Có nhiều trường hợp Illaoi tung chiêu nhưng bị hạ gục mục tiêu quá nhanh và hậu quả là đơn vị này mất khả năng đó. Có lẽ Riot nên để Illaoi không bị mất mana khi hạ gục mục tiêu thì mảnh ghép này sẽ hữu dụng hơn rất nhiều.

Zyra

Với Băng đảng, chúng ta có thể thấy rõ cách vận hành sẽ là Darius, Braum chống chịu chính cho Shaco, Akali gây sát thương. Đối với Zyra, mảnh này có nhiệm vụ tung kỹ năng chính để khống chế đối thủ, thường là hàng sau. Điều này giúp cho tuyến trước có khả năng chống chịu cao hơn (vì chủ lực của đối phương bị choáng) và Akali và Shaco có thể dễ dàng tiêu diệt đối thủ. Lý thuyết là vậy, nhưng chính năng lực của Zyra khiến đơn vị này trở nên khá yếu.

Chỉ cần sử dụng, Zyra sẽ tạo ra một bụi gai và làm choáng tất cả các đơn vị trên cùng một hàng. Tuy nhiên, thời gian để bụi gai này “thành hình” và tạo hiệu ứng làm choáng tương đối chậm và khiến việc lướt đi của Zyra thường xuyên xảy ra. Mặc dù đơn vị này bị giảm một chút thời gian sử dụng trong bản 11.24, nhưng nó vẫn quá chậm. Riot có thể cần tiếp tục giảm thời gian sử dụng kỹ năng của Zyra trong phiên bản tiếp theo để khiến đơn vị này trở nên hữu dụng hơn. Theo dõi vnesport247 để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here