Top 3 unit chủ lực cực mạnh nhưng rất khó để có thể tỏa sáng

0
849

Những vị tướng dưới đây hiếm khi được sử dụng như một trụ cột thực sự trong chiến thuật giao tranh mặc dù chúng có tiềm năng rất lớn. Cùng vnesport tìm hiểu chi tiết.

Gnar

Nếu nhìn vào khả năng của Gnar, chúng ta có thể thấy Riot thiết kế nhân vật này thành một tướng chủ lực với khả năng “ném đá” gây sát thương cực khủng. Kết hợp với khả năng cộng thêm rất nhiều AD từ hệ thống tấn công, trên lý thuyết lượng sát thương mà Gnar tung ra mỗi khi sử dụng kĩ năng là rất cao. Tuy nhiên, khi giao tranh thực tế, Gnar khó có thể gây được nhiều sát thương đến vậy, thậm chí đơn vị này còn dần biến thành cỗ xe tăng vì quá khó để tỏa sáng ở vị trí chủ lực.

Lý do lớn nhất là Gnar khi biến hình thành khổng lồ sẽ là tướng cận chiến và chịu rất nhiều sát thương từ đối thủ. Và vấn đề là nếu Gnar dính sát thương thì rất dễ chết nhưng nếu cầm vật để chống lại thì cũng không gây được sát thương gì. Kết quả là Gnar bị mắc kẹt trong vòng luẩn quẩn này và không thể tỏa sáng mãi mãi để trở thành một thế lực mạnh như Riot đã thiết kế.

Xem thêm: Sự thay đổi “siêu lợi” của Ngộ Không ở bản cập nhật 12.7

Rek’Sai

Khỏi phải nói, Rek’Sai là vị tướng sinh ra để đấu với những tướng “trâu bò” trong Teamfight Tactics với khả năng gây sát thương và hồi máu cho mục tiêu cực tốt. Điểm đặc biệt của Rek’Sai là khi sử dụng các kĩ năng liên tiếp vào một mục tiêu, vị tướng này sẽ hồi rất nhiều máu và trụ trong giao tranh cực kì tốt. Lý thuyết là vậy, nhưng việc đưa Rek’Sai lên đỉnh cao trong thực chiến là điều cực kỳ khó.

Đầu tiên, Rek’Sai muốn trở thành cao thủ thì phải đạt cấp độ 3 sao, vốn dĩ đã rất may mắn rồi. Ngoài ra, để Rek’Sai có sức mạnh và khả năng hồi phục cao nhất, đối thủ của cô cũng phải rất “trâu” mới có thể phát huy hết tác dụng của kĩ năng. Tuy nhiên, với meta đảo chiều cho đường chính gây sát thương cao như hiện tại, Rek’Sai dù có đầy đủ đồ vẫn khó theo kịp vì cô ta chỉ là một tướng cận chiến và quá dễ để anh ta trở thành mục tiêu.

Ziggs

Không rõ Riot Games cố tình phớt lờ anh ta hay họ thực sự không muốn thả Ziggs ra, nhưng vị tướng này vẫn thường xuyên rơi vào trạng thái đấu khí. Chính vì vậy, Ziggs bị người chơi đánh giá là một tướng cực kỳ yếu về sát thương và không được chọn làm chủ lực. Trong khi đó, vị tướng này lẽ ra phải là carry chính của đội Yordle cũng như Pháp Sư đầu game khi có quá nhiều nhân tố hỗ trợ.

Đầu tiên là sát thương chiêu thức trên lý thuyết của Ziggs cực kỳ mạnh, thậm chí có thể ảnh hưởng đến các đơn vị xung quanh. Ngoài ra, sát thương của Ziggs được tăng lên rất sớm nhờ hiệu ứng Recycle. Chỉ với một Quyền trượng lớn, Ziggs của bạn ở đầu game đã có thể sở hữu Găng tay đá quý, Mũ phù thủy … Tuy nhiên, với việc các kỹ năng thường xuyên bị lỗi do tốc độ bay của động tác quá chậm, Ziggs không thể chiếu sáng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here